Bán Đất Dự Án Eco Tow trực tiếp từ chủ đầu tư Phúc Khang

Bán Đất Dự Án Eco Tow trực tiếp từ chủ đầu tư Phúc Khang

Nhà Vườn và những vấn đề cần biết về phong thủy

Ước mơ có một ngôi nhà vườn ở ngoai ô để nghỉ ngơi, gải đang trỏ thành xu thế hiên nay của không ích những người có điều kiện tài chính tốt. Nhưng khi có cho mình một ngôi nhà vườn các bạn cũng cần lưu ý tới những điểm dưới đây.
cũng như những thể loại nhà khác , nhà vườn cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi các yếu tố phong thuỷ.. Vì vậy phải lựa chọn vị trí đặt nhà và bố cục khu vườn hợp lý cần có những hiểu biết cơ bản về phong thuỷ để có được một nơi hòa hợp giữu yếu tố thiên nhiên và con người.

1. Về Hướng nhà

Theo tâm lý của người việt ta thì nhà ở hướng Nam, hoặc hướng Đông Nam sẽ mang lại vận may và an tâm cho gia chủ. Còn nếu như trạch mệnh của bạn không hợp với những hướng đó và buột phải chọn hướng khác để xây nhà thì trong khuôn viên nhà vườn, nên có một khoảng đất trống ở phía Nam. Điều này rất có lợi đối với sức khỏe của mọi người trong nhà cho dù đó chỉ là một khoảng đất nhỏ, vừa đủ. Với khu vườn đó, chúng ta có thể thiết kể một khuôn viên vườn nhỏ để trồng và trang trí những loại nhỏ xinh.

Cũng theo kinh nghiệm của rất nhiều KTS, nên chọn nhà vườn theo hướng Đông Nam là hướng đón ánh mặt trời chúng ta dể dàng có một khu vườn thoáng đãng và mát mẻ nhất. Được thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành mỗi dịp cuối tuần hoặc trong các kỳ nghỉ là điều mong muốn nhất của những gia chủ khi thiết kế nhà vườn.

nhà vuown6-9

Mặc dù hướng Đông Nam, hướng Nam là hướng được xem là hợp phong thuỷ trong xây dựng nhưng việc chọn hướng nhà còn tùy thuộc nhiều vào tuổi tác của chủ nhà. vì thế khi chon nhà đặt biệt xem trọng vào 4 hướng cũng là 4 trạch thổ phải phù hợp với trạch mệnh của gia chủ như: Nam, Bắc, Đông, Đông Nam cho nhưng người thuộc đông tứ trạch và Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam cho những nguwoif thuộc đông tứ trạch. Chúng ta có thể căn cứ theo tiêu chuẩn các phương hướng này để tìm được độ cân bằng các hướng cho nhà ở.

Ngoài ra còn có các yếu tố khác ảnh hưởng như hướng khu đất , hướng cổng vào và vị trí ao hồ, cây lớn của nhà vườn để chọn hướng nhà. theo phong thủy thì nước để sau nhà là điều không tốt nên phải chon hướng nhà sao cho a hồ ở trước nhà sẽ tạo cảm giác mát mẻ thoải mái.

Nếu không có lựa chọ khách về hướng nhà qua về hướng bất lợi thì bạn cũng đừng lo hãy mở của phụ và hướng bếp vào những hướng có lợi sẻ hóa gải được điềm xấu cho khu đất của bạn.
2. Hãy tạo sự cân bằng trong không giang

Khu vực đất thấp , lồi lõm hay đất dốc diều không tốt trong phong thủy, bạn nên chon những khu đất có mặt bằng bằng phẳng sẻ tốt cho bạn hơn.
nhà vươn 6-92

 Bên cạnh đó, khi chọn đất chúng ta cần đặc biệt chú ý đến xung quanh bốn mặt của nước. nếu lối ra vào lại là một dải đất hay sườn dốc có góc xiên thì cũng không nên chọn để ở.
3. Thế ỷ sơn hướng thủy

Trong phong thủy thì thế đất đẹp nhất là thế “ỷ sơn hướng thủy” có nghĩa là lưng phải tự vào núi và mặt hướng ra song ngòi hay nơi có nước.
Với những khu đất dốc có thể hóa giải bằng cách thiết kế cho nhà đặt lưng dựa vào thế đất cao tạo cho các thành viên có cảm giác yên tâm, mặt tiền nhà hướng về thế đất thấp tạo cảm giác khoáng đạt và tận hưởng cảnh đẹp xung quanh.

đài phun nước 6-9
Theo phong thủy, mặt tiền nhà nên hướng ra phía có nước tạo cảm giác mát mẻ và để ngôi nhà có tầm nhìn thoáng đãng hơn. Phong thuỷ quan niệm, trước cửa nhà có nước gọi là tiền đường tụ thuỷ, nghĩa là nhà có phúc trạch bởi vì nước là biểu tượng của phúc. Để tạo cảnh quan sơn thuỷ hữu tình cho căn nhà, những ngôi nhà từ xưa đến nay theo văn hoá phương Đông đều có yếu tố nước ở trong đó.
Theo kiến trúc xưa, vị trí đằng trước ngôi nhà thường đặt một chiếc ao nhỏ để không gian thêm hài hoà. Tuy nhiên hiện nay diện tích đất đại bị hạn chế nên thường thay những chiếc ao, bằng một đài phun nước nhỏ hay những dòng suối nhân tạo nhỏ trước nhà. Những tia nước vút lên ngụ ý mong muốn cho của cải đến nhiều.

4. Cổng chính cảu căn nhà

Không chỉ ở những ngôi nhà vườn mà ngay cả những ngôi nhà thường vẫn không ngoại lệ. Cổng chính không nên đâm thẳng vào nhà hoặc bố trí cổng đi vào từ phía sau nhà gây cảm giác bất an,gây cảm giác nguy hiểm, bất an cho gia chủ.

Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà vườn, bạn càng ít can thiệp vào địa hình tự nhiên càng tốt. Đó là cách tốt nhất để giữ vẻ đẹp tự nhiên của khu nhà và tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên.
Eco Town - Phúc Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét